วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

voice เสียงจากศพ

Voice ..........เสียงจากศพ


Voice

 การแพทย์มีไว้เพื่อคนเป็นเท่านั้นหรือ ..เรื่องราวของนักศึกษาแพทย์ห้าคน ที่เข้าคอร์สเรียน นิติเวช ไม่ใช่เพียงแค่ชันสูตรศพ แต่เป็นการค้นหาสิ่งที่คนตายต้องการบอกกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่
เนื้อหาโดยประมาณ เมื่อมีคนเสียชีวิตเข้ามาที่โรงพยาบาล นักเรียนแพทย์ทั้งห้าคน ก็จะช่วยกันชันสูตรหาสาเหตุการตาย แต่หนึ่งในห้าคนนั้นคือ คาจิ ไดกิ รับบทโดย Eita (เรื่องนี้เป็นพระเอกเต็มตัว ฉันดีใจแทนเอตะคุง ถึงเวลารุ่งเสียที เย้ )  กลับมาเข้าเรื่องต่อ ..ไดกิ มักจะเป็นคนช่างสังเกต ละเอียดไหวพริบดี พูดง่ายๆก็ฉลาดนั่นหล่ะ..เป็นคนเดียวในกลุ่มที่คอยสืบค้นเรื่องราวของผู้ตายมากไปกว่าการชันสูตรแต่ในห้องเรียน.. โดยมีเพื่อนอีกสี่คนคือ เรียวสุเกะ ( Ikuta Toma )  อากิ ( Isihara Satomi)  เทปเป และ  ฮาเนอิ (สองคนนี้จำชื่อไม่ได้ เพราะความหล่ออยู่นอกสายตา )ให้การสนับสนุน.. เรื่องราวในแต่ละตอนก็จะมีปมแตกต่างกันไป

อากิ ( Isihara Satomi)

..มีตอนหนึ่งที่ค่อนข้างประทับใจคือ สามีภรรยาคู่หนึ่งอยู่กันมานานหลายสิบปี..เมื่อภรรยาเสียชีวิตลง..อยู่ๆก็ล้มลงเสียชีวิตกลางถนน.จึงต้องมีการนำศพมาชันสูตร แต่ฝ่ายสามีไม่ต้องการ ด้วยเหตุผลที่ว่าถึงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ .เพราะยังไงเมียก็คงไม่ฟื้นแล้ว แต่เหล่านักเรียนทั้งห้าก็พยายามเกลี้ยกล่อมจนลุงแกใจอ่อน ผลก็คือเมียที่อยู่กินกันมาหลายสิบปีเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแต่ลุงไม่เคยรู้  เมียของลุงนั้นเขารู้ตัวว่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน จึงได้เตรียมตัวตาย  แต่ก็กลัวว่าลุงจะเหงา เลยจัดแจงหาลูกหมามาเลี้ยงไว้ก่อนเสียชีวิตทั้งที่ตัวแกเองก็ไม่ชอบ  ซื้อเครื่องซักผ้าดีๆ ทำอาหารที่ลุงชอบให้กินซ้ำๆ ในขณะที่ลุงก็ไม่เข้าใจว่าภรรยาทำไปทำไม ทำอะไร ซื้อมาทำไม แถมยังมีบ่นว่าภรรยา..
แต่สุดท้ายเมื่อภรรยาเสียชีวิตจึงได้รู้ความจริง.. นี่เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งเพราะยังมีตอนซึ้งๆอีกหลายตอน

คาจิ ไดกิ รับบทโดย Eita

ซีรี่ย์ญี่ปุ่นหลังๆสั้นดีมีแค่สิบตอน ไม่ยืดเยื้อเหมือนซีรี่ย์ชาติอื่น 
 ถ้าใครจะดูเรื่องนี้ ..ขอบอกว่า มันไม่มีฉากผ่าศพที่ดูน่ากลัว ไม่มีฉากเลิฟซีนที่เร่าร้อน ปราศจากฉากแอคชั่น  เนื้อเรื่องออกจะดำเนินไปแบบเรื่อยๆเน้นไปทางความสำพันธ์ของเพื่อนนักเรียนทั้งห้าคน กับการไปหาหลักฐานนอกสถานที่ พูดคุยกับญาติผู้ตาย และส่วนใหญ่จบลงแบบซาบซึ้ง ..หากใครชอบความประทับใจ ซาบซึ้ง ความสัมพันธ์ของเพื่อน คงไม่ผิดหวัง



เรียวสุเกะ ( Ikuta Toma )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น